Sắt,nhôm, inox chất liệu nào tốt nhất cho bàn ghế sắt ngoài trời

Lựa chọn chất liệu cho bàn ghế sắt ngoài trời là một trong những việc làm có ý nghĩa quan trọng. Bởi chất liệu ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền, thẩm mỹ và công năng sử dụng của sản phẩm. Trên thị trường hiện nay có 3 loại chất liệu được sử dụng phổ biến để làm bàn ghế ngoài trời, bao gồm: sắt, nhôm và inox… Vậy, trong 3 chất liệu này, đâu là lựa chọn tốt nhất cho bàn ghế sắt ngoài trời? Mời các bạn cùng với Minh Thy furniture tìm hiểu!

1.1 Bàn ghế ngoài trời chịu ảnh hưởng lớn bởi yếu tố thời tiết

Vật dụng ngoại thất được sử dụng để trang trí bên ngoài. Vì vậy, chúng hoàn toàn không được che chắn, bảo vệ như những đồ dùng nội thất. Do đó, sản phẩm này sẽ luôn bị ảnh hưởng rất lớn bởi các yếu tố thời tiết hoặc môi trường xung quanh. Bất cứ khi nào, bộ bàn ghế của bạn cũng sẽ có nguy cơ bị nắng, mưa, gió, độ ẩm, khói bụi tác động. Những yếu tố này có thể trực tiếp gây hư hỏng hoặc khiến cho sản phẩm bị xuống cấp nghiêm trọng.

Để khắc phục được tình trạng này, các nhà sản xuất ngoại thất đã chủ động cho ra đời những bộ bàn ghế ngoài trời, với chất liệu có khả năng chống lại ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và môi trường. Vì vậy, kể cả sử dụng lâu dài trong điều kiện bên ngoài không tốt vẫn luôn giữ được độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm.

Ví dụ: sắt, nhôm, inox là ba chất liệu có khả năng chống chịu với các điều kiện thời tiết mưa nắng rất tốt. Khả năng chống oxy hóa, mài mòn của chúng rất cao. Vì vậy, tuổi thọ của sản phẩm sẽ kéo dài hơn so với các vật liệu khác.

1.2 Đặc tính của từng vật liệu cho bàn ghế ngoài trời

Trên thị trường hiện nay, các mẫu bàn ghế ngoài trời được tạo nên từ khá nhiều các loại vật liệu khác nhau. Mỗi vật liệu sẽ có những đặc tính riêng biệt. Không phải vật liệu nào cũng thích hợp để sử dụng cho không gian ngoài trời.

Ví dụ: Bàn ghế bằng gỗ được sử dụng khá phổ biến trong các không gian nội thất. Tuy nhiên đối với ngoại thất, đây không hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo.

Bàn ghế gỗ dù đã được sơn phủ cẩn thận nhưng nếu tiếp xúc lâu dài với nắng, mưa đều khó có thể chống chịu được. Khi đó, bàn ghế ngoài trời bằng gỗ dễ có nguy cơ bị cong vênh, nứt nẻ, mối mọt…

Ngược lại, những chất liệu sắt, nhôm, inox được đánh giá cao hơn hẳn về mức độ phù hợp với các không gian ngoại thất.

Như vậy, mỗi không gian và chất liệu sẽ có những đặc thù riêng biệt khác nhau. Có những chất liệu phù hợp với không gian này nhưng lại k phải là lựa chọn tốt nhất dành cho không gian kia. Do đó, hoàn toàn không có sự đánh giá tốt xấu trong chất lượng của từng loại chất liệu mà chỉ cân nhắc mức độ phù hợp để sử dụng mà thôi.

BÀN GHẾ SẮT NGOÀI TRỜI BGS-MT423
BÀN GHẾ SẮT NGOÀI TRỜI BGS-MT423

2.1 Đặc tính của sắt trong bàn ghế ngoài trời

Sắt là kim loại đang được ứng dụng phổ biến trong nhiều vực hiện nay, Bởi đây là chất liệu có độ cứng cáp cao nhưng khi nung nóng rất dễ uốn khung thành nhiều kiểu dáng khác nhau. Đồng thời,  giá thành của sắt rẻ. Vì vậy, sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Nhìn chung, sắt là vật liệu dễ bị ăn mòn, gỉ sét, đặc biệt là khi tiếp xúc nhiều với môi trường ẩm ướt. Khi chế tác bàn ghế ngoài trời bằng sắt, các nhà sản xuất đã chủ động sơn tĩnh điện kỹ càng lên sản phẩm. Từ đó, có thể hạn chế phần nào mức độ xuống cấp của bàn ghế ngoài trời bằng sắt.

Tuy nhiên, có một thực tế phải công nhận rằng lớp sơn phủ này chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Nếu để lâu, bàn ghế ngoài trời bằng sắt vẫn hoen  gỉ và hư hỏng.

Chính vì vậy, bàn ghế sử dụng chất liệu này chỉ nên trưng bày ở những nơi thoáng mát, khô ráo, không chịu tác động của mưa, hơi ẩm. Đồng thời, tránh xa các bể bơi và khu vực biển.

BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT472
BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT472

2.2 Đặc tính của nhôm trong bàn ghế ngoài trời

So với sắt, nhôm có đặc tính là trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều và không bị gỉ sét. Do đó, có thể sử dụng để chế tác các loại bàn ghế tại những khu vực có nhiều nước mưa hoặc độ ẩm cao.

Tuy nhiên, vì là kim loại mềm nên nên nhôm rất dễ bị trầy xước, sứt mẻ.  Hơn thế nữa, tính mềm dẻo của chất liệu này đã khiến cho khả năng ứng dụng khi sản xuất bàn ghế ngoài trời bị hạn chế.

Ví dụ như: Các loại ghế sofa dài khi sử dụng khung nhôm cần phải gia cố kỹ càng. Nếu không sản phẩm sẽ rất dễ bị hư hỏng, biến dạng sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt, khung nhôm có khả năng chịu lực kém. Nếu trọng lượng người ngồi quá lớn có thể gây gãy khung.

Ngoài ra, vì có trọng lượng nhẹ nên bàn ghế ngoài trời làm bằng nhôm rất dễ bị thổi bay, xô ngã khi gặp gió lớn. Vì vậy, sản phẩm này không thích hợp dành cho những nơi như bãi biển, núi cao…

BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT464
BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT464

2.3 Đặc tính của inox trong bàn ghế ngoài trời

Inox còn có tên gọi khác là thép không gỉ. Đây là vật liệu được đánh giá là siêu bền bởi chúng không bị ăn mòn hoặc oxi hóa, kể cả khi tiếp xúc thường xuyên với nước.

Inox có đặc tính là cứng cáp. Bề mặt của chất liệu có khả năng chống xước cao. khi nhìn vào sẽ luôn cảm thấy sáng bóng, đẹp mắt. Đặc biệt, sử dụng lâu dài cũng không bị xuống mã.

Các loại bàn ghế ngoài trời bằng inox có độ bền cao, trọng lượng lớn. Tuy có vất vả một chút trong di chuyển nhưng lại là yếu tố khiến cho sản phẩm luôn giữ được độ vững chãi, chắc chắn khi gặp mưa to, gió lớn.

BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT478
BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT478

Với những thông tin mà Minh Thy Furniture vừa chia sẻ về các đặc tính của 3 chất liệu trên. Tin rằng bạn đọc đã có những cái nhìn tổng quan nhất về sắt, nhôm, inox trong ứng dụng sản xuất bàn ghế lớn ngoài trời.

Với câu hỏi: Sắt nhôm inox chất liệu nào tốt nhất cho bàn ghế ngoài trời? Minh Thy Furniture cho rằng: Không có chất liệu nào được đánh giá là tốt nhất. Bởi mỗi chất liệu có một đặc tính khác nhau. Nó sẽ phù hợp với những loại hình không gian có đặc tính tương đồng. Tuy nhiên, chất liệu inox được đánh giá là có khả năng ứng dụng cao hơn, phổ biến hơn trong sản xuất bàn ghế ngoài trời.

Tùy thuộc vào đặc điểm không gian ngoại thất, sở thích, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà khách hàng lựa chọn những mẫu bàn ghế ngoài trời với chất liệu phù hợp.

Lưu ý: Cách đơn giản và hiệu quả nhất trong lựa chọn ghế chất liệu cho bàn ghế ngoài trời phù hợp chính là liên hệ với Minh Thy furniture để được tư vấn và đưa ra những lời khuyên có ích nhất.

BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT469
BÀN GHẾ SẮT MỸ NGHỆ BGS-MT469

Trên đây giải đáp của của Minh Thy Furniture cho câu hỏi: Sắt nhôm inox chất liệu nào tốt nhất cho bàn ghế ngoài trời. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi mang lại đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về từng loại chất liệu, các đặc tính và khả năng ứng dụng của chúng trong sản xuất bàn ghế ngoài trời. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm thật nhiều thông tin hữu ích trong lĩnh vực nội thất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *